สถิติ ผู้สูงอายุลื่นล้มในห้องน้ำกว่า 31%

259 View

 

สถิติ ผู้สูงอายุลื่นล้มในห้องน้ำกว่า 31% 
ห้องน้ำถือว่าเป็นพื้นที่ที่สำคัญ และเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มมากที่สุดภายในบ้าน สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง จนเป็นเหตุที่ทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ในสุด

 

ส่วนใหญ่บริเวณอ่างล้างหน้า และพื้นห้องน้ำ จะเป็นบริเวณที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ทำให้เกิดบาดแผลฟกช้ำ กระดูกร้าว กระดูกหัก เป็นต้น หรือมีโอกาสที่จะลื่นล้มศีรษะฟาดกับพื้นและสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณห้องน้ำ ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

 

ข้อควรระวัง
ผู้สูงอายุต้องระมัดระวังเรื่อง การอาบน้ำ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะเหตุการณ์การลื่นล้มในห้องน้ำ มักมีสาเหตุมาจากการอาบน้ำเย็นจัดหรืออาบน้ำร้อนจัด ซึ่งทำให้อุณหภูมิในร่างกายของผู้สูงอายุปรับตัวไม่ทัน ทำให้เกิดอาการหน้ามืด เป็นลม และหัวใจเต้นเร็ว หรือหัวใจทำงานหนัก เป็นเหตุให้เกิดการลื่นล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำได้เช่นเดียวกัน

 

อุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันผู้สูงอายุลื่นล้มในห้องน้ำ
ยิ่งอายุมากขึ้น ทำให้การทรงตัวของผู้สูงอายุหรือความมั่นใจลดน้อยลงไป ภายในห้องน้ำจึงควรมีอุปกรณ์ที่ช่วยทุ่นแรงในการทรงตัว นั่นก็คือ


1.ราวมือจับผู้สูงอายุ ซึ่งราวมือจับแต่ละแบบนั้น สามารถช่วยพยุงตัวในอิริยาบถต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกติดตั้งใช้งานราวมือจับ เพื่อช่วยพยุงตัวในบริเวณต่างๆ เช่น บริเวณอ่างล้างหน้า และ บริเวณโถสุขภัณฑ์ เพื่อช่วยผ่อนแรงในการลุกนั่ง ขณะทำกิจวัตรได้สะดวกยิ่งขึ้น

2.ที่นั่งอาบน้ำ เพราะเวลาที่ผู้สูงอายุยืนอาบน้ำไปนานๆ อาจทำให้เมื่อยขา ปวดข้อเข่า หรืออาจหน้ามืดได้ เลยต้องมีอุปกรณ์ที่ช่วยในการอาบน้ำ ให้ผู้สูงอายุอาบน้ำได้อย่างสบายใจไร้กังวล

สัปดาห์หน้า MOGEN จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับอุปกรณ์ช่วยพยุงตัวในแต่ละประเภท ว่ามีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างอย่างไร ติดตามได้ในวันศุกร์หน้านะคะ 

 

--------------------------------------
MOGEN : Bring Pleasure to Unique Space
นำความสุขสู่พื้นที่ ที่ตอบโจทย์ความเป็นคุณ
--------------------------------------

สนใจข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมที่ www.mogen.co.th


สอบถามข้อมูลทันใจได้ที่ LINE : @mogen.co.th (มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

MOGEN Call Center 02 789 9980 หรือ 02 150 9709-13
Tag cloud: #สุขภัณฑ์โมเก้น #MOGEN#สถิติผู้สูงอายุลื่นล้มในห้องน้ำ#ห้องน้ำปลอดภัย #ห้องน้ำผู้สูงอายุ #BathroomsSafety #BathroomElder

สุขภัณฑ์โมเก้นMOGENสถิติผู้สูงอายุลื่นล้มในห้องน้ำห้องน้ำปลอดภัยห้องน้ำผู้สูงอายุBathroomsSafetyBathroomElder

Latest Content

Comment facebook